Sunday, February 22, 2015

Có nên sử dụng dịch vụ cưới trọn gói?

Mỗi năm có khoảng 500 nghìn người tổ chức đám cưới là một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới nguyên gói với mức chi tiêu cao, mặc dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỷ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được xúc tiến phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Theo khảo sát mới đây của tập đoàn Home Credit tại các nước như Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc và VN, tổng chi tiêu để tổ chức đám cưới ở Slovakia trong khoảng 21 triệu đồng và lên đến 300 triệu đồng tại Nga. Ở Việt Nam, chi tiêu này là khoảng 100 triệu đồng với số khách mời dao động ở mức 300 người. Chi phí này sẽ tăng lên nhiều nếu tiệc cưới được tổ chức tại các nhà hàng khách sạn sang trọng. Trong đó, tiệc cưới là chi phí cao nhất trong các khoản phải chi, & mỗi suất ăn trong buổi tiệc được tính khoảng 200.000-500.000 đồng. Những chi tiêu khác như áo cưới cho cô dâu, vest cho chú rể, chi phí thuê xe hơi & ban nhạc thường chẳng có một định mức nhất định.

Trở về những năm trước đây, thu nhập quốc dân chỉ 200 USD/ đầu người, thì bây giờ thu nhập quốc dân tăng lên con sô đáng kể là 1.200 USD. Nhu cầu kinh tế VN gia tăng trong suốt 20 năm qua, thì chi phí dịch vụ cưới tăng cao điều không khỏi bị. Với nhu cầu của người dân ngày nay, ngoài việc ăn ngon, mà phải mặc đẹp. Khá giống, chẳng những có một đám cưới đoàng hoàng, mà các bạn cần sang trọng nữa. Bởi vậy mô hình đám cưới được hiện đại hóa với nhiều kỷ thuật, kĩ thuật cao, chi phí cao được người dân cổ súy, & sử dụng nhiều.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Và nếu xét về khía cạnh xã hội, những đám cưới càng “hoành tráng” thì lại càng mang lại nhiều ưu thế cho xã hội, cụ thể là cho nền kinh tế. Hiện tại, VN có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn. Theo đó, mỗi năm sẽ có khoảng 500 đám cưới được tổ chức. Và nếu dựa vào những tính toán như trên thì tổng số tiền mà các dịch vụ cưới thu được mỗi năm sẽ vào khoảng 1,2 tỉ USD. Vụ là sự phát triển này mang lại nhiều dịch vụ chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân. Đồng thời, dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như: chụp hình, tô điểm,…

Đời người chỉ có một lần cưới, và chi tiêu cho dịch vụ chụp hình cưới hcm chiếm một khoản lớn là điều vô cùng xứng danh. Nhưng liệu rằng với mức thu nhập như vậy các bạn tuổi teen có đủ khả năng chi trả? Home Credit khảo sát thì con số này chỉ chiếm 29%, còn 71% còn lại là nhờ vào các bậc phụ huynh giúp đỡ. Tại Việt Nam các đám cưới không chỉ là cơ may để các bậc ba mẹ thể hiện mối quan hệ xã hội, tương lai con cái, mà còn là nơi khả năng tài chính của họ được biểu lộ.

Mua nhiều sản phẩm giá rẻ trên trang bán hàng chụp hình cưới - Đặt mua

No comments:

Post a Comment