Sunday, July 27, 2014

Chúng ta đã sử dụng máy làm đá viên đúng cách chưa?

Nhu cầu dùng đá viên của người dân ngày càng lớn. Do chưa thật sự tin cậy vào cách sản xuất của đá bi viên ngoài thị trường, rất nhiều quán ăn, nhà nghĩ, quán nước đã tự rinh về máy làm đá viên để cung ứng nhu cầu & tự chủ về an toàn vệ sinh nguồn nước.

Nhưng mà, phần lớn những mẫu máy làm đá viên nhập khẩu đều cần dòng nước đưa vào máy làm đá phải đạt một số tiêu chuẩn quy định. Để tránh tình trạng viên nước đá bị vẩn đục, nhiễm khuẩn, nhằm có biện pháp giải quyết phù hợp.

 Đá đông không trong suốt: 

Hàng khốimáy đá viêndù rất là xịn, mức giá nhiều ngàn đô tuy nhiên vẫn tạo ra các mẻ đá bi bị đục ngầu, chả trong suốt. Với đặc tính vật lý ở nước, khi mà gặp lạnh, những nguyên tố nước tinh khiết nhất sẽ đông lạnh trước tiên và trồi lên trên mặt. Phần tử chứa các chất khoáng sẽ lắng xuống phía dưới đáy khay đá & đông lạnh trễ hơn. Việc này làm ra các viên nước đá với hai lớp trong đục khác nhau.

Để giải quyết tình trạng đá đóng băng bị đục, cần đảm bảo không còn mọi khoáng chất ngay tại nguồn nước. Ta có thể giải quyết với cách thức làm mềm khoáng chất hoặc là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên nghe mù: 

Thật là bực bội khi mà làm ra những thức uống rất là ngon lành nhưng đến giai đoạn cho thêm đá lạnh thì đột nhiên bay lên những mùi khó chịu. Đa số máy làm đá viên sử dụng nước lấy từ nguồn thủy cục trong đó có nhiều chất khử chlorine. Để làm ra được đá viên tinh khiết không nghe mùi lạ, cần phải thanh trừ tất cả dư lượng chất khử trùng vs những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá tinh khiết có màu lạ: 

Vấn đề thế này ít có xảy ra song nếu như nguồn nước có hàm lượng sắt, sau 1 thời gian sử dụng, những khay đá, ống nước vào trong máy làm đá viên sẽ biến thành đỏ, làm máy nhìn không đẹp mắt. Có thể giải quyết chuyện đấy vs những lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá viên nhiễm khuẩn 

Đây quả là 01 việc đáng sợ đối vs ai đó dùng máy làm đá viên. Khi nước thành băng, hầu hết các vi khuẩn không bị chết mà chúng chỉ tạm thời ”ngủ”. Đến khi đá tan, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng lên, là thời cơ những vi trùng sinh sôi gây ra nhiều nguy hại. Người làm đá phải cần sử dụng nguồn nước đã tiệt trùng đưa vào máy & phải nên làm vệ sinh máy là đá theo như chỉ dẫn của nhà cung cấp.


Có nhiều biện pháp để thanh khử nguồn nước mà chả cần dùng hóa chất: Thanh trùng vs tia cực tím (UV), thanh lọc bằng các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment